วันพุธที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ผู้สร้าง www.sanook.com 4



ความสำเร็จ



 


เขาได้เป็น"ต้นแบบ" ของคนหนุ่มสาวในสายงานไอที ที่ต้องการใช้ระยะเวลาอันสั้น เพื่อเก็บเกี่ยวความสำเร็จ ทั้งด้านชื่อเสียงและตัวเงิน
       หลังจากที่ บริษัท เอ็มเวบ ประเทศไทย เข้าซื้อ sanook.com นอกจาก "ปรเมศวร์" ได้กลายเป็นเศรษฐี ในพริบตา เขายังผัน ตัวเองจาก "Idea Man" เจ้าของ เวบไซต์ คอมมูนิตี้ มานั่ง ในตำแหน่ง รองประธาน ฝ่ายกลยุทธิ์ บริษัท เอ็มเว็บ (ประเทศไทย) ปรเมศวร์ แนะนำ คนที่ สนใจ เข้าสู่ ตลาดแรงงาน ด้านไอที ว่า คุณสมบัติ ประการแรก จะต้องเป็นคนที่ชอบงานด้านนี้ เพราะความรู้ ด้านไอที เป็นความรู้ ที่ไม่อยู่นิ่ง ทั้งยัง มีการ เปลี่ยนแปลง เพิ่มเติม อยู่ตลอดเวลา "คนที่มี ความชอบ เป็นพื้นฐาน อยู่แล้ว จะไม่รู้สึก เบื่อหน่าย ที่จะต้อง เรียนรู้ สิ่งใหม่ ๆ และหากเป็น คนที่ มีความ ตั้งใจจริง ก็จะสามารถ ก้าวไปสู่ ความสำเร็จ ได้ง่าย "

"ปรเมศวร์" เว็บมาสเตอร์ ดั้งเดิมของ sanook.com บอกว่า คนที่มี "พรสวรรค์" อาจได้เปรียบ แต่ "พรแสวง" ก็สำคัญ ไม่ยิ่งหย่อน ไปกว่ากัน เพราะเป็นสิ่ง ที่แต่ละคน จะได้รับ แตกต่างกัน ใครหา ได้มากกว่า ก็มีโอกาส "เป็นต่อ" ได้


      "สิ่งที่สอนกันในมหาวิทยาลัย อาจไม่เพียงพอ ดังนั้น สิ่งที่เราแสวงหาด้วยตัวเองจากข้างนอกจึงเป็นประสบการณ์ที่ช่วยเติมเต็มสิ่ง ที่หาไม่ได้ ในรั้ว มหาวิทยาลัย "



       คุณปรเมศวร์ บอกว่า แนวโน้ม งานด้านไอที ในประเทศไทย มีการขยายตัว อยู่ตลอด ผู้ที่จะประสบความสำเร็จได้ จึงต้องเป็นผู้ที่มีความรู้ทันต่อเทคโนโลยี ที่มีการพัฒนา และเปลี่ยนแปลง อยู่ตลอดเวลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น