วันพุธที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ผู้สร้าง www.sanook.com 2


ผู้สร้าง www.sanook.com

   




         ผู้สร้างเว็บสนุกที่พวกเรารู้จักดี  คือ  ปรเมศวร์ มินศิริ  เขาเป็นผู้เริ่มสร้างเว็บสนุกคนแรกโดย เริ่ม
แรกเขาได้สร้างเว็บสนุกเป็นงานอดิเรก  และค่อๆสร้างมาเรื่อยๆกและพัฒนาสู่เว็บท่าในที่สุด เดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2542 บริษัท เอ็มเว็บ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ MIH บริษัทโทรคมนาคมจากประเทศแอฟริกาใต้ ได้เข้าซื้อกิจการ สนุก.คอม ได้ซื้อกิจการเว็บไซต์ครั้งแรกของประเทศไทยในราคาที่ไม่เปิดเผย แต่จากการประมาณมูลค่า ณ ขณะนั้นคือประมาณ 10 ล้านบาท

สนุก.คอม เป็นผลิตภัณฑ์ของบริษัท สนุก! ออนไลน์ จำกัด (เดิมชื่อบริษัท เอ็มเว็บ(ประเทศไทย) จำกัด ภายใต้การบริหารของนายต่อบุญ พ่วงมหา สนุก.คอม มีบริการที่ครอบคลุมเนื้อหา สาระ และ บริการที่ครบถ้วนสำหรับผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ต ได้แก่ บริการค้นหา สารบัญเว็บไทย คลาสิฟายด์ ประมูล ข่าวสาร บันเทิง เกม วิดีโอ เพลง หนัง บล็อก ดูทีวีออนไลน์ สลากกินแบ่งรัฐบาล รวมไปถึงการให้บริการพจนานุกรม (Dictionary) ออนไลน์ และอื่นๆอีกมากมาย


จากนั้นเอ็มเว็บก็พัฒนาเว็บไซต์นี้มาเรื่อยๆ โดยมีบริการใหม่ๆ เพิ่มขึ้นมามากมาย พร้อมกับจำนวนผู้เข้าชมที่เพิ่มขึ้นเท่าตัวในทุกปี โดยปัจจุบันนี้ บริษัท เอ็มเว็บ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เปลี่ยนชื่อเป็นสนุก ออนไลน์จำกัด แล้ว ทีมงานและผู้บริหารก็ยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาบริการอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันสนุกดอทคอมมีบริการที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานบนอินเทอร์ เน็ตทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น