วันพุธที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ผู้สร้าง www.sanook.com 3


ปรเมศวร์  มินศิริ




          คุณปรเมศวร์ มินศิริ ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์สนุกดอทคอม และกระปุกดอทคอม ยังได้เป็น  1 ใน 7 นักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในแต่ละสาขาอาชีพที่ได้รับเลือกจากโนเกียในแคมเปญ Nokia E7 : Passion for Success ใครที่คลุกคลีวงการเว็บไซต์ หรือธุรกิจออนไลน์ คงไม่มีใครไม่รู้จัก “คุณเอ๋อ ปรเมศวร์” เรียกได้ว่าคุณเอ๋อคือผู้บุกเบิกยุคแรกๆ ของวงการออนไลน์ไทย อะไรคือแรงบันดาลใจสำคัญในการทำธุรกิจออนไลน์ 


          โดยเริ่มจากการที่เห็นว่าไม่มีเว็บท่าที่เป็นภาษาไทย จึงเริ่มทำเป็นงานอดิเรกก่อนโดยทำเพราะชอบส่วนตัว พอเห็นว่าเว็บท่าภาษาไทยยังไม่มีจึงอยากทำเว็บรวมลิงค์ ก็เริ่มจากค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไป เริ่มจากทำเว็บส่งเพจ ส่งข้อความ ส่งเพลง พอมีคนมาใช้งาน ก็เกิดการคอมเมนท์ เราเองก็ต้องรับฟังทั้งคำชมคำติ ไม่มีความคิดจะทำเป็นธุรกิจค้ากำไรอะไรมากมาย เหมือนกับว่าเราทำขนมกินเองที่บ้าน แล้วก็ให้เพื่อนบ้านชิม และก็เริ่มมีคนมาชม คนมาชมว่าขนมเราอร่อย ปากต่อปากเรื่อยๆ เราเลยลองทำขนมมาขาย เว็บที่ผมทำก็ลักษณะนี้ ก็เริ่มมีโฆษณาเข้ามาบ้างแต่ไม่มาก แต่เราพยายามมองตลาดโลก มองเทรนด์โลก จุดเปลี่ยนของเว็บที่ผมทำก็คือ จากในยุค Dot Com บังเอิญมีชาวต่างชาติมาเห็น และสนใจมาลงทุนก็เลยกลายเป็นธุรกิจข้ามชาติ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น